--Advertisement--

วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

5 เทคนิคการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษช่วยให้จำง่ายขึ้น

เทคนิคการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

วันนี้เราจะมาศึกษาวิธีการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษกันนะครับว่าจะต้องทำยังไงกันบ้างสำหรับการก้าวเข้าสู่การเป็นคนเก่งภาษาที่หากเราทำได้แล้วเราก็จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกหลายๆอย่าง มาดูกันเลยครับว่าจะต้องทำยังไงกันบ้าง

1. จำศัพท์เป็นกลุ่ม : วิธีที่จะจำศัพท์ได้ง่าย  คุณควรจะต้องจำเป็นกลุ่มคำที่มีความหมายเหมือนกัน  และกลุ่มคำที่มีความหมายตรงกันข้ามกัน

2. จำศัพท์และวาดภาพคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกัน : ถ้าคุณสามารถวาดภาพของคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกัน  ออกมาเป็นแผนผังหรือจัดหมวดหมู่ ความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันระหว่างศัพท์เหล่านั้น  แล้วเขียนออกมาเป็นแผนผัง จะทำให้คุณจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น

3. ใช้อุปกรณ์ช่วย : คุณอาจทำบัตรคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมความหมาย และตัวอย่างประโยค แล้วนำมาเปิดอ่านหรือท่องในยามว่าง และเพิ่มคำศัพท์เหล่านั้นทุกสัปดาห์  คุณก็จะมีสต๊อคคำศัพท์ที่สามารถนำมาใช้ได้ทันที

4. สร้างจุดเด่นของลักษณะคำศัพท์กลุ่มนั้น : เช่น เมื่อกำหนดกลุ่มคำศัพท์ได้แล้วว่า  กลุ่มที่หนึ่งคือกลุ่มคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน  คุณก็กำหนดให้กลุ่มนั้นเป็นสีฟ้า  (คำศัพท์เหล่านั้นก็จะใช้ปากกาเน้นข้อความสีฟ้า เน้นทับไปที่กลุ่มคำเหล่านั้น),  กลุ่มที่สองคือกลุ่มคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องอวัยวะหรือส่วนต่างๆในร่างกาย   คุณก็กำหนดให้กลุ่มนั้นมีสีเหลือง (คำศัพท์เหล่านั้นก็จะใช้ปากกาเน้นข้อความสีเหลือง เน้นทับไปที่กลุ่มคำเหล่านั้น) เป็นต้น  ซึ่งสีที่แตกต่างกัน จะทำให้จำคำศัพท์เหล่านั้นได้ง่ายขึ้น

5. ตั้งเป้าหมายอย่างง่ายๆ  แต่ทำอย่างสม่ำเสมอ :  คือการตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเปิดคำศัพท์เหล่านั้นทบทวนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และตั้งเป้าว่าจะเพิ่มคำศัพท์ 15-20 คำศัพท์ต่อสัปดาห์ อย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้แล้ว หากเราได้ทำการท่องจำคำศัพท์ภาษาที่เราได้เรียนมาแล้ว ก็อย่าลืมที่จะนำมันออกมาใช้กันให้บ่อยๆนะครับ เมื่อเราได้ใช้มันบ่อยๆแล้วมันก็จะซึมลึกเข้ามาข้างในความทรงจำของเราเอง

ที่มา http://www.edufirstschool.com


Syeda ZeenatPosted By Gameizer

เราทำเว็บนี้ขึ้นมาด้วยจุดประสงค์เพื่อให้เป็นแหล่งรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสูตร เทค ข่าวสาร และบทสรุปของวงการเกมส์คอนโซลเพื่อใช้ในการนำไปเล่นเกมส์ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น ขอให้เล่นเกมส์ให้สนุกและนี้คือเว็บสำหรับเกมเมอร์ออนไลน์ขอฝากด้วยนะ: Gamesfireza

Thank You..

2 ความคิดเห็น: