--Advertisement--

วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รวมเทคนิค 10 ข้อสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษที่ได้ผลจริง

เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ


แทบทุกคนที่หัดฝึกภาษาอังกฤษใหม่ๆนั้นจะต้องเคยพูดไม่ออก สมองว่างเปล่ากันมาแล้วแน่นอน ซึ่งคนที่เก่งอังกฤษในทุกวันนี้ก็ต้องผ่านการเป็นเด็กหัดเรียนภาษาอังกฤษกันมาก่อนทั้งนั้น ดังนั้นหากเราอยากจะเก่งภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆก็ต้องกล้าที่จะฝึกหัดและพูดภาษาที่เราไม่คุ้นเคยเพื่ออนาคตของเรา ตอนนี้เรามาดูวิธีการฝึกพูดภาษาอังกฤษให้เป็นเร็วกันก่อนดีกว่าครับ

1. ต้องรู้องค์ประกอบต่างๆของภาษาให้ดี หัดออกเสียงให้ถูกต้อง รู้และเลือกใช้ศัพท์ให้เหมาะสม หัดพูดจริงบ่อยๆแล้วจะเก่งได้เร็ว

2. การสื่อสารกับผู้อื่นจะต้องพูดให้เขาเข้าใจได้ง่าย วิธีเช็คว่าเขาเข้าใจเราหรือเปล่าก็คือ การเน้นคำเป็นจุดๆ เปลี่ยนคำแต่ความหมายเดิม หรือใช้คำถามอย่างเช่น You know what I mean? หรือDon't you agree?

3. Non-verbal communication นั้นสำคัญมากในการที่จะพูดสื่อสารอย่างได้ผล แม้แต่เจ้าของภาษาเองก็ต้องใช้ ซึ่งอาจหมายถึงใช้มือประกอบท่าทางและภาษากายเช่นเดียวกับการแสดงออกทางสีหน้าเพื่อเน้นหรืออธิบายในสิ่งที่พูด และพยายามอ่านภาษากายที่คู่สนทนากำลังใช้เป็นสื่อด้วย

4. เพลงเป็นหนทางที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้คุณพัฒนาทักษะทางการพูด ฝึกพูดตามเนื้อเพลงและดึงเอาประโยคออกมาดัดแปลงใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ หาlyrics (เนื้อเพลง)ที่ชอบจากอินเตอร์เน็ตและฝึกร้องตามดังๆ

5. คุณต้องมีทัศนะคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ พยายามเสาะหาโอกาสที่จะใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ เช่นพบปะพูดคุยกับผู้คนในงานเลี้ยงสังสรรค์ เสนอความช่วยเหลือแก่ชาวต่างชาติที่กำลังหลงทาง หรือยกมือขึ้นเมื่ออาจารย์ถาม

6. Think in English every day. นี่เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ อีกทั้งคุณยังสามารถทำได้ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไรอยู่ คุณสามารถพูดกับตัวเองออกมาดังๆ ขณะที่กำลังทำอาหารอยู่ที่บ้าน ถ้าคุณกำลังอยู่บนรถไฟหรือรถบัส คุณสามารถอธิบายลักษณะของผู้คนรอบข้าง(อันนี้ต้องคิดในใจ อย่าพูดออกมาให้คนอื่นได้ยิน!) ก่อนนอนคุณควรทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาในวันนั้นเป็นภาษาอังกฤษ

7. ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ชอบได้ยินเสียงอัดเทปของตนเองแต่วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ได้ผลที่สุดในการเช็คดูว่าทักษะการพูดภาษาอังกฤษของคุณควรได้รับการปรับปรุงตรงไหน หรือคุณอาจขอคำแนะนำจากเจ้าของภาษาก็ได้

8. อัดเทปเกี่ยวกับความคิดเห็นของคุณก่อนเข้านอน คุณสามารถเปิดฟังในตอนท้ายของปีเพื่อทบทวนเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นกับคุณในปีนั้นพร้อมเช็คความก้าวหน้าทางภาษาของคุณไปในขณะเดียวกัน

9. ถ้าคุณยังรู้สึกว่าคุณต้องการฝึกเพิ่มเติมและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักเรียนคนอื่นๆ ทำไมไม่ลองสมัครลงเรียนภาษาดูล่ะ? โรงเรียนสอนภาษามีอยู่มากมายให้คุณเลือกแถวบ้านคุณหรือแม้แต่โรงเรียนออนไลน์ ไม่คาดฝันมาก่อนใช่มั้ยว่าคุณสามารถเรียนทักษะการพูดภาษาอังกฤษผ่านอินเตอร์เน็ตก็ได้? ลองเรียนในบทเรียนที่สอนสดๆ โดยครูเจ้าของภาษาที่ Englishtown ซึ่งกับที่นี่ คุณเพียงแค่ต่อหูฟังกับไมโครโฟนเข้ากับคอมพิวเตอร์คุณก็พูดกับคนทั่วโลกได้แล้ว !

10. ถ้าคุณตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าจะต้องพูดภาษาอังกฤษให้เก่งให้ได้ คุณต้องหาคนที่คุณจะพูดภาษาอังกฤษด้วยก่อน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นชาวต่างชาติเท่านั้น ภาษาอังกฤษนั้นปัจจุบันถูกใช้ในฐานะเป็นภาษาที่สองรองจากภาษาแม่มากกว่ากว่าแต่ก่อนมาก สิ่งที่สำคัญมากขึ้นตามลำดับคือคุณควรจะฟังภาษาอังกฤษที่มีสำเนียงต่างๆ ให้เข้าใจ

ที่มา https://www.englishtown.com


Syeda ZeenatPosted By Gameizer

เราทำเว็บนี้ขึ้นมาด้วยจุดประสงค์เพื่อให้เป็นแหล่งรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสูตร เทค ข่าวสาร และบทสรุปของวงการเกมส์คอนโซลเพื่อใช้ในการนำไปเล่นเกมส์ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น ขอให้เล่นเกมส์ให้สนุกและนี้คือเว็บสำหรับเกมเมอร์ออนไลน์ขอฝากด้วยนะ: Gamesfireza

Thank You..

2 ความคิดเห็น: